ธุรกิจในเยอรมนีสร้างรายรับได้จำนวนมากจากบริการข้ามพรมแดน ข้อมูลจาก Deutsche Bundesbank ระบุว่ารายรับจากการให้บริการของเยอรมนีจากธุรกรรมในต่างประเทศมีมูลค่าประมาณ 458 พันล้านยูโร ในปี 2025\ อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการให้บริการข้ามพรมแดน ธุรกิจต่างๆ จะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) หลายข้อ
ในบทความนี้ คุณจะได้ทราบถึงสิ่งที่ประกอบเป็นบริการข้ามพรมแดนภายใต้กฎหมายภาษีมูลค่าเพิ่ม และเวลาที่บริการข้ามพรมแดนต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่มของเยอรมนี นอกจากนี้เรายังจะอธิบายกฎภาษีมูลค่าเพิ่มสำหรับบริการแบบ B2B และ B2C ภายใน EU ตลอดจนบริการที่เกี่ยวข้องกับประเทศที่สาม (เช่น ประเทศที่ไม่ได้อยู่ใน EU)
ประเด็นสำคัญ
- สถานที่ส่งมอบจะเป็นตัวกำหนดว่าบริการข้ามพรมแดนนั้นต้องเสียภาษีในเยอรมนี หรือมาจากประเทศอื่นเพื่อวัตถุประสงค์ด้านภาษีมูลค่าเพิ่ม
- สำหรับบริการแบบ B2B ภายใน EU มักจะนำขั้นตอนการเรียกเก็บภาษีแบบย้อนกลับมาใช้ ซึ่งผู้รับบริการจะต้องรับผิดชอบภาษีมูลค่าเพิ่มในประเทศสมาชิกที่เกี่ยวข้อง
- สำหรับบริการที่จัดหาให้กับบุคคลทั่วไปในประเทศสมาชิก EU อื่นๆ สถานที่ส่งมอบมักจะเป็นสำนักงานจดทะเบียนของธุรกิจที่ให้บริการ
- สำหรับบริการที่เกี่ยวข้องกับประเทศที่สาม การจัดการภาษีมูลค่าเพิ่มจะขึ้นอยู่กับประเภทของบริการ ผู้รับ และกฎระเบียบของประเทศนั้นๆ
- ธุรกิจในเยอรมนีต้องจัดทำเอกสารเกี่ยวกับบริการข้ามพรมแดนอย่างถูกต้อง และอาจต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านเอกสาร การรายงาน และการเก็บรักษาบันทึก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์
บริการข้ามพรมแดนภายใต้กฎหมายภาษีมูลค่าเพิ่มหมายถึงอะไร
บริการข้ามพรมแดนจะเกิดขึ้นเมื่อบริษัทในเยอรมนีให้บริการแก่บุคคลทั่วไปหรือธุรกิจในประเทศอื่น หรือรับบริการจากบริษัทในประเทศอื่น
ภายใต้มาตรา 3 (9) ของกฎหมายภาษีมูลค่าเพิ่มของเยอรมนี (UStG) “บริการอื่นๆ” คือบริการที่ไม่ถือเป็นการจัดหาสินค้า ซึ่งรวมถึงบริการด้านไอที โฆษณา นายหน้า และกฎหมาย ตลอดจนบริการให้คำปรึกษาด้านภาษีและการจัดการ การแปล การตลาด และการออกแบบ และการให้หรือการโอนสิทธิ์และใบอนุญาต เป็นต้น
สำหรับวัตถุประสงค์ด้านภาษีมูลค่าเพิ่ม ปัจจัยชี้ขาดก็คือบริการที่จัดหาคืออะไร ใครเป็นผู้จัดหา และใครคือผู้รับ รวมถึงกฎหมายภาษีมูลค่าเพิ่มของประเทศใดที่ใช้จัดประเภทบริการนั้น
บริการข้ามพรมแดนต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่มของเยอรมนีเมื่อใด
บริการข้ามพรมแดนจะต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่มของเยอรมนีหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับสถานที่ที่ถือว่ามีการให้บริการตามกฎระเบียบด้านภาษีมูลค่าเพิ่ม ตามมาตรา 1(1)(1) ของ UStG บริการที่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมซึ่งให้บริการโดยบริษัทเยอรมันภายในประเทศเยอรมนีโดยทั่วไปจะต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่มของเยอรมนี สำหรับ "บริการอื่นๆ" สถานที่ส่งมอบจะถูกกำหนดตามมาตรา 3a ของ UStG
สถานที่ส่งมอบคือปัจจัยชี้ขาด
ในการกำหนดสถานที่ส่งมอบ ปัจจัยสำคัญคือใครเป็นผู้รับและบริการที่ให้นั้นเป็นประเภทใด กฎหมายภาษีมูลค่าเพิ่มจะแยกความแตกต่างระหว่างบริการที่ให้แก่ธุรกิจ (B2B) กับบริการที่ให้แก่บุคคลทั่วไป (B2C) กฎพื้นฐานที่แตกต่างกันจะมีผลบังคับใช้ในแต่ละกรณี นอกจากนี้ มาตรา 3a ของ UStG ยังระบุกฎเกณฑ์พิเศษเกี่ยวกับสถานที่ส่งมอบสำหรับ "บริการอื่นๆ" บางประเภท ดังนั้น การจัดการด้านภาษีมูลค่าเพิ่มโดยเฉพาะจึงขึ้นอยู่กับแต่ละกรณี
หากสถานที่ส่งมอบอยู่ในเยอรมนี ตามปกติแล้วบริการดังกล่าวจะต้องเสียภาษีในเยอรมนีและอาจต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่มของเยอรมนี หากสถานที่ส่งมอบอยู่ในต่างประเทศ โดยทั่วไปแล้วจะไม่ต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่มของเยอรมนี
คุณจะกำหนดสถานที่ส่งมอบสำหรับบริการข้ามพรมแดนได้อย่างไร
เมื่อจะกำหนดสถานที่ส่งมอบ ขั้นแรกต้องตรวจสอบว่ากฎเกณฑ์พิเศษสำหรับสถานที่ส่งมอบบังคับใช้ภายใต้มาตรา 3a วรรค 3 ถึง 8 ของ UStG หรือบทบัญญัติเพิ่มเติมของ UStG เช่น มาตรา 3b หรือ มาตรา 3e หรือไม่ หากไม่บังคับใช้ จะต้องปฏิบัติตามบทบัญญัติทั่วไปของมาตรา 3a วรรค 1 และ 2 ของ UStG
กฎเกณฑ์พิเศษอาจนำมาบังคับใช้ได้ในบางกรณี เช่น บริการด้านอสังหาริมทรัพย์ การขนส่งผู้โดยสาร บริการจัดงาน บริการอาหารและเครื่องดื่ม และการเช่ายานพาหนะระยะสั้น นอกจากนี้มาตรา 3a ของ UStG ยังมีบทบัญญัติเฉพาะสำหรับบริการบางประเภทที่จัดหาให้กับผู้รับในประเทศที่สาม บทบัญญัติพิเศษเหล่านี้อาจส่งผลให้สถานที่ส่งมอบตั้งอยู่ในประเทศอื่นที่ไม่ใช่เยอรมนี ส่วนภาษีมูลค่าเพิ่มจะบังคับใช้ในประเทศนั้นหรือไม่ขึ้นอยู่กับกฎระเบียบของแต่ละประเทศ ในกรณีดังกล่าว ธุรกิจของเยอรมนีต้องไม่เรียกเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มของเยอรมนี หากไม่มีบทบัญญัติพิเศษบังคับใช้ จะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดทางกฎหมายทั่วไป
กฎเกี่ยวกับภาษีมูลค่าเพิ่มข้อใดบ้างที่บังคับใช้กับบริการในภาคส่วนของ B2B และ B2C
หากบริษัทในเยอรมนีให้บริการแก่บริษัทอื่น โดยทั่วไปแล้วสถานที่ส่งมอบก็คือสถานที่ตั้งสำนักงานจดทะเบียนของบริษัทผู้รับ หากมีการให้บริการแก่สถานประกอบการถาวร สถานที่ตั้งของสถานประกอบการนั้นอาจเป็นสถานที่ส่งมอบแทน เช่น หากบริษัทในเยอรมนีออกใบแจ้งหนี้ให้กับบริษัทในฝรั่งเศสสำหรับบริการดิจิทัล เช่น การตั้งค่าโซลูชันระบบคลาวด์ สถานที่ส่งมอบก็จะอยู่ในฝรั่งเศส ในกรณีดังกล่าว จะไม่มีการแสดงภาษีมูลค่าเพิ่มของเยอรมนีไว้บนใบแจ้งหนี้ และสำหรับบริการที่จัดหาให้กับธุรกิจในประเทศสมาชิก EU อื่นๆ โดยทั่วไปแล้วจะมีการนำขั้นตอนการเรียกเก็บภาษีแบบย้อนกลับมาใช้
อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่ให้บริการแก่บุคคลทั่วไป สถานที่ส่งมอบมักจะเป็นสำนักงานจดทะเบียนของธุรกิจที่ให้บริการ หากบริษัทในเยอรมนีให้บริการให้คำปรึกษาแก่บุคคลทั่วไปที่อาศัยอยู่ในฝรั่งเศส เยอรมนีจะถือเป็นสถานที่ส่งมอบ ดังนั้นโดยทั่วไปแล้วบริษัทจะเรียกเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มของเยอรมนี
กฎเกี่ยวกับภาษีมูลค่าเพิ่มข้อใดบ้างที่บังคับใช้กับบริการภายใน EU
ภายใน EU กฎเกี่ยวกับภาษีมูลค่าเพิ่มที่แตกต่างกันจะบังคับใช้กับบริการข้ามพรมแดน โดยขึ้นอยู่กับว่าผู้รับเป็นธุรกิจหรือบุคคลทั่วไป
บริการที่จัดหาให้กับธุรกิจ
สำหรับบริการแบบ B2B ข้ามพรมแดนภายใน EU โดยทั่วไปแล้วจะนำขั้นตอนการเรียกเก็บภาษีแบบย้อนกลับมาใช้ ภายใต้ระบบนี้ ภาระภาษีจะถูกโอนไปยังธุรกิจผู้รับ โดยทั่วไปแล้วบริษัทในเยอรมนีจะออกใบแจ้งหนี้โดยไม่มีภาษีมูลค่าเพิ่มของเยอรมนี และรวมประกาศที่กฎหมายกำหนดซึ่งระบุว่า “ภาระภาษีจะตกอยู่กับผู้รับ” บริษัทผู้รับต้องคำนวณและนำส่งภาษีมูลค่าเพิ่มด้วยตนเองตามกฎระเบียบในประเทศของตน
โดยทั่วไปแล้วขั้นตอนการเรียกเก็บภาษีแบบย้อนกลับจะนำมาบังคับใช้ในบริบทของ B2B เท่านั้น ซึ่งหมายความว่าผู้รับบริการต้องทำหน้าที่ในฐานะของธุรกิจ ผู้ให้บริการในเยอรมนีจึงควรยืนยันว่าลูกค้ามีคุณสมบัติเป็นองค์กรธุรกิจ โดยอาจตรวจสอบได้จาก หมายเลขประจำตัวผู้เสียภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT ID) ซึ่งต้องระบุไว้ในใบแจ้งหนี้ด้วย นอกจากนี้อาจมีข้อกำหนดในการเก็บรักษาบันทึก เอกสาร และการรายงานเฉพาะที่ต้องปฏิบัติตาม
บริการที่จัดหาให้กับบุคคลทั่วไป
โดยทั่วไปแล้ว ขั้นตอนการเรียกเก็บภาษีแบบย้อนกลับจะไม่บังคับใช้กับบริการข้ามพรมแดนที่จัดหาให้กับบุคคลทั่วไปภายใน EU ซึ่งโดยปกติแล้ว บริษัทในเยอรมนีต้องแสดงภาษีมูลค่าเพิ่มของเยอรมนีบนใบแจ้งหนี้ในกรณีดังกล่าว
อย่างไรก็ตาม จะมีกฎเกณฑ์ที่แตกต่างกันบังคับใช้กับบริการบางประเภท ซึ่งรวมถึงบริการที่จัดหาทางอิเล็กทรอนิกส์ โดยมาตรา 3a (5) ของ UStG จะกำหนดกฎเกณฑ์พิเศษเกี่ยวกับสถานที่ส่งมอบไว้ สำหรับบริการดังกล่าว สถานที่ส่งมอบอาจพิจารณาจากถิ่นที่อยู่หรือสถานที่พำนักของบุคคลนั้นๆ สำหรับบริษัทในเยอรมนี นี่อาจหมายความว่าบริษัทต้องบังคับใช้ภาษีมูลค่าเพิ่มของประเทศสมาชิก EU ที่บุคคลนั้นอาศัยอยู่
เพื่อลดความซับซ้อนในการประมวลผลภาษีมูลค่าเพิ่ม จึงมีการกำหนดขั้นตอน One Stop Shop (OSS) ขึ้นภายใน EU ซึ่งช่วยให้บริษัทที่มีสิทธิ์ซึ่งจดทะเบียนในเยอรมนีสามารถรายงานและชำระภาษีมูลค่าเพิ่มที่ค้างชำระในประเทศสมาชิก EU อื่นๆ จากส่วนกลางตามมาตรา 18j ของ UStG ผ่าน Federal Central Tax Office (BZSt) ได้ แทนที่จะต้องยื่นแบบแสดงรายการภาษีมูลค่าเพิ่มแยกกันในแต่ละประเทศสมาชิกสำหรับยอดขายที่ครอบคลุมโดย OSS
สำหรับยอดขายแบบ B2C ข้ามพรมแดนบางรายการ รวมถึงบริการที่จัดหาทางอิเล็กทรอนิกส์ จะมีการบังคับใช้เกณฑ์รายรับ 10,000 ยูโรทั่วทั้ง EU หากรายรับไม่เกินเกณฑ์นี้ทั้งในปีก่อนหน้าหรือปีปฏิทินปัจจุบัน ยอดขายที่เกี่ยวข้องอาจยังคงต้องเสียภาษีในเยอรมนีภายใต้เงื่อนไขบางประการ แต่หากเกินเกณฑ์ที่กำหนด หรือบริษัทเลือกที่จะไม่ใช้ประโยชน์จากการยกเว้นนี้ โดยทั่วไปแล้วจะต้องชำระภาษีมูลค่าเพิ่มในประเทศสมาชิกที่มีการใช้บริการ โดยขั้นตอนการใช้ OSS จะช่วยให้ธุรกิจต่างๆ รายงานและชำระภาษีมูลค่าเพิ่มนี้จากส่วนกลางได้โดยไม่ต้องลงทะเบียนแยกกันในแต่ละประเทศสมาชิกสำหรับธุรกรรมที่ครอบคลุมโดยขั้นตอนดังกล่าว
กฎเกี่ยวกับภาษีมูลค่าเพิ่มข้อใดบ้างที่บังคับใช้กับบริการที่จัดหานอก EU
ข้อกำหนดทางกฎหมายที่แตกต่างกันจะบังคับใช้กับภาษีมูลค่าเพิ่มสำหรับบริการข้ามพรมแดนที่จัดหานอก EU เมื่อเทียบกับบริการที่จัดหาภายใน EU อย่างไรก็ตาม การแยกความแตกต่างระหว่างบริการที่จัดหาให้กับธุรกิจและบริการที่จัดหาให้กับบุคคลทั่วไปก็มีความสำคัญเช่นกัน
บริการที่จัดหาให้กับธุรกิจในประเทศที่สาม
หากบริษัทในเยอรมนีให้บริการแก่ธุรกิจในประเทศที่สาม โดยทั่วไปแล้วสถานที่ส่งมอบก็คือสถานที่ตั้งสำนักงานจดทะเบียนของบริษัทผู้รับ ด้วยเหตุนี้บริการดังกล่าวจึงไม่ต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่มของเยอรมนี ส่วนภาระภาษีจะเกิดขึ้นในประเทศที่สามหรือไม่ และจะอยู่ในรูปแบบใดนั้นขึ้นอยู่กับกฎระเบียบที่มีผลบังคับใช้ในประเทศนั้นๆ
กฎระเบียบในประเทศที่สามบางแห่งจะเทียบเคียงได้กับกฎระเบียบภายใน EU เช่น ในกรณีของบริการแบบ B2B ข้ามพรมแดนบางประเภทที่จัดหาให้กับบริษัทในสหราชอาณาจักรหรือสวิตเซอร์แลนด์ อาจมีการโอนภาระภาษีไปยังบริษัทผู้รับได้ ซึ่งในสวิตเซอร์แลนด์ กลไกนี้เรียกว่า “ภาษีการได้มา” (Bezugsteuer) ในกรณีอื่นๆ บริษัทในเยอรมนีอาจต้องจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มในประเทศที่สาม หรือปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านภาษีที่มีผลบังคับใช้ในประเทศนั้นๆ ดังนั้น กฎระเบียบของประเทศผู้รับที่เกี่ยวข้องจึงเป็นปัจจัยชี้ขาดเสมอ
บริการที่จัดหาให้กับบุคคลทั่วไปในประเทศที่สาม
สำหรับบริการที่จัดหาให้กับบุคคลทั่วไปนอก EU จะมีการนำกฎทั่วไปมาใช้ในขั้นต้น นั่นคือสถานที่ส่งมอบคือสำนักงานจดทะเบียนของบริษัทในเยอรมนีที่ให้บริการ ซึ่งในกรณีนี้ ธุรกิจในเยอรมนีจะเรียกเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มของเยอรมนี อย่างไรก็ตาม มาตรา 3a (4) ของ UStG จะกำหนดให้มีข้อยกเว้นสำหรับบริการบางประเภท เช่น หากมีการให้บริการให้คำปรึกษา กฎหมาย โฆษณา แปล หรือประมวลผลข้อมูลแก่บุคคลในประเทศที่สาม สถานที่ส่งมอบก็คือถิ่นที่อยู่ของบุคคลนั้น
ในกรณีดังกล่าว จะไม่มีการเรียกเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มของเยอรมนีสำหรับบริการนั้น แต่อาจมีการเรียกเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มในประเทศที่สามแทน ด้วยเหตุนี้ บริษัทในเยอรมนีจึงต้องประเมินเป็นรายกรณีว่าตนจำเป็นต้องเรียกเก็บและนำส่งภาษีมูลค่าเพิ่มหรือภาษีสรรพสามิตที่เทียบเคียงได้ในประเทศปลายทางหรือไม่ ซึ่งจะแตกต่างจากภายใน EU ตรงที่ไม่มีกฎระเบียบที่เหมือนกันมาควบคุมในเรื่องนี้
ข้อกำหนดสำหรับการรายงานและจัดทำเอกสารเกี่ยวกับภาษีมูลค่าเพิ่มมีอะไรบ้าง
เมื่อให้บริการแบบ B2B ในรัฐสมาชิกสหภาพยุโรปอื่นๆ บริษัทของเยอรมนีต้องตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าผู้รับเป็นธุรกิจ ในการทำเช่นนี้ บริษัทควรตรวจสอบและบันทึกรหัสภาษีมูลค่าเพิ่มของลูกค้าเป็นเอกสาร นอกจากนี้ "บริการอื่นๆ" ข้ามพรมแดนที่อยู่ภายใต้การเรียกเก็บภาษีแบบย้อนกลับ (ซึ่งภาระภาษีจะเปลี่ยนไปยังผู้รับ) จะต้องรายงานไว้ในรายงานสรุปตามมาตรา 18a ของ UStG Invoicing จะต้องปฏิบัติตามบทบัญญัติของมาตรา 14 ของ UStG ตลอดจนข้อกำหนดเฉพาะสำหรับบริการภายในกลุ่มประเทศสมาชิกตามมาตรา 14a ของ UStG
ข้อกำหนดด้านเอกสารพิเศษอาจมีผลบังคับใช้กับบริการที่ให้แก่บุคคลทั่วไปด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากสถานที่ส่งมอบไม่ใช่สำนักงานจดทะเบียนของบริษัทเยอรมัน สำหรับบริการที่จัดหาทางอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งรายงานผ่านกระบวนการ OSS ธุรกิจต้องเก็บรักษาหลักฐานที่จำเป็นเพื่อใช้กำหนดสถานที่ส่งมอบ ตามมาตรา 22 ของ UStG บริษัทของเยอรมนียังต้องเก็บรักษาบันทึกข้อมูลเพื่อช่วยให้ตรวจสอบการจัดการด้านภาษีมูลค่าเพิ่มได้อย่างชัดเจนและครบถ้วนด้วย
ภาระผูกพันในการเก็บรักษาเอกสารเกี่ยวกับภาษีมูลค่าเพิ่มโดยทั่วไปได้กำหนดไว้ในมาตรา 147 แห่งประมวลรัษฎากรเยอรมัน (AO) ตามบทบัญญัติเหล่านี้ โดยทั่วไปแล้วบริษัทจะต้องเก็บรักษาใบแจ้งหนี้ บันทึกทางบัญชี และเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับภาษีเป็นระยะเวลาที่กำหนด การจัดทำเอกสารอย่างรอบคอบคือสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับธุรกรรมข้ามพรมแดน เนื่องจากบริษัทควรจะสามารถจัดเตรียมหลักฐานที่ตรวจสอบได้เกี่ยวกับการจัดประเภทภาษีมูลค่าเพิ่มที่ตนเลือก
Stripe Tax ช่วยเหลือคุณได้อย่างไร
Stripe Tax ลดความยุ่งยากในการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านภาษี เพื่อให้คุณมีเวลาไปมุ่งเน้นที่การเติบโตของธุรกิจของคุณ เริ่มเรียกเก็บภาษีทั่วโลกได้โดยการเพิ่มโค้ดเพียงบรรทัดเดียวในการผสานการทำงานที่คุณมีอยู่ คลิกปุ่มในแดชบอร์ด หรือใช้ API ที่ทรงพลังของเรา
Stripe Tax ช่วยให้คุณตรวจสอบภาระผูกพันด้านภาษีและแจ้งเตือนคุณเมื่อคุณเกินเกณฑ์การลงทะเบียนภาษีตามธุรกรรม Stripe ของคุณ นอกจากนี้ยังสามารถลงทะเบียนเพื่อเก็บภาษีในนามของคุณในสหรัฐอเมริกา ดำเนินการยื่นภาษีของสหรัฐฯ โดยอัตโนมัติในแดชบอร์ด และจัดการการยื่นภาษีทั่วโลกผ่านพันธมิตรที่เชื่อถือได้ Stripe Tax จะคำนวณและเก็บภาษีการขาย ภาษีมูลค่าเพิ่ม และภาษีสินค้าและบริการโดยอัตโนมัติสำหรับรายการต่อไปนี้
- สินค้าและบริการดิจิทัลในทุกรัฐของสหรัฐอเมริกาและกว่า 100 ประเทศ
- สินค้าที่จับต้องได้ในทุกรัฐของสหรัฐอเมริกาและ 42 ประเทศ
Stripe Tax ช่วยคุณทำสิ่งต่อไปนี้ได้
- ทำความเข้าใจว่าจะจดทะเบียนและเรียกเก็บภาษีที่ไหน: ดูตำแหน่งที่ตั้งที่คุณต้องเรียกเก็บภาษีโดยอิงตามธุรกรรมใน Stripe หลังจากจดทะเบียนแล้ว คุณสามารถเปิดใช้การเรียกเก็บภาษีในรัฐหรือประเทศใหม่ได้ภายในไม่กี่วินาที คุณสามารถเริ่มเรียกเก็บภาษีได้โดยเพิ่มโค้ดเพียงบรรทัดเดียวในการผสานการทำงาน Stripe ที่คุณมีอยู่ หรือเพิ่มการเรียกเก็บภาษีด้วยการคลิกเพียงปุ่มเดียวในแดชบอร์ด Stripe
- จดทะเบียนชำระภาษี: หากคุณมีธุรกิจอยู่ในสหรัฐอเมริกา สามารถให้ Stripe จัดการการจดทะเบียนภาษีแทนคุณ ช่วยกรอกรายละเอียดการสมัครล่วงหน้าและรับประโยชน์จากขั้นตอนที่ง่ายขึ้น ถ้าคุณอยู่นอกประเทศสหรัฐอเมริกา Stripe พาร์ทเนอร์กับ Taxually ในการจดทะเบียนภาษีกับสำนักงานสรรพากรในพื้นที่ ให้คุณประหยัดเวลาและปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับท้องถิ่นได้ง่ายขึ้น
- เรียกเก็บภาษีโดยอัตโนมัติ: Stripe Tax คำนวณและเรียกเก็บเงินภาษีที่ค้างชำระตามจำนวนที่ถูกต้องไม่ว่าคุณจะจำหน่ายผลิตภัณฑ์อะไรหรือขายที่ไหนก็ตาม รองรับผลิตภัณฑ์และบริการหลายร้อยรายการ และมีข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงกฎและอัตราภาษี
- ลดความยุ่งยากในการยื่นภาษี: Stripe Tax จะใช้ TaxJar เพื่อช่วยให้การยื่นภาษีในสหรัฐอเมริกาเป็นไปโดยอัตโนมัติในแดชบอร์ด สำหรับการยื่นภาษีทั่วโลก Stripe Tax จะผสานการทำงานอย่างราบรื่นกับพาร์ทเนอร์ด้านการยื่นภาษี เพื่อให้การยื่นภาษีทั่วโลกของคุณถูกต้องและทันเวลา ให้พาร์ทเนอร์ของเราจัดการการยื่นภาษีของคุณ เพื่อให้คุณโฟกัสที่การเติบโตของธุรกิจได้
ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Stripe Tax หรือเริ่มใช้งานเลยวันนี้
คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) สำหรับบริการข้ามพรมแดน
เนื้อหาในบทความนี้มีไว้เพื่อให้ข้อมูลทั่วไปและมีจุดประสงค์เพื่อการศึกษาเท่านั้น ไม่ควรใช้เป็นคําแนะนําทางกฎหมายหรือภาษี Stripe ไม่รับประกันหรือรับประกันความถูกต้อง ความสมบูรณ์ ความไม่เพียงพอ หรือความเป็นปัจจุบันของข้อมูลในบทความ คุณควรขอคําแนะนําจากทนายความที่มีอํานาจหรือนักบัญชีที่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบกิจการในเขตอํานาจศาลเพื่อรับคําแนะนําที่ตรงกับสถานการณ์ของคุณ